Wednesday 8 May 2013

I'm flying with my dreams



Join the ranks of the brightest smiles in Philippine skies. Be part of the flag carrier's cabin crew and see how much higher your dreams will take you.

Qualifications:
- Filipino citizen
- Not more than 27 years old
- College graduate
- Can speak English and Filipino
- Female applicants must be single, at least 5'3"
- Male applicants are preferably single, at least 5'6"

To apply, send your resume to placement@pal.com.ph



  I'm about to log-out my fb account when I saw an ad from PAL. It really caught my eyes, my heart... I mean my whole attention. I'm a tourism student wanna be. :) My parents allowed me at first but we ended up in a different decision. They respect what's mine and I gave a double respect to theirs! I really followed what they told me about the course. So let's start why I got inspired with this job. I feel so numb everytime people criticizes this profession. Espcially the tourism course itself. Pang walang utak lang daw. Low Iq daw. Puro pagpapaganda lang daw alam. Walang masyadong natututunan. Okay. I respect their opinions. :) Because I'm a whole hearted Pinay I want to express my thoughts in tagalog. 

  Hindi ko kasi ma-express yung feeling at bakit adik na adik ako sa profession na to kahit hindi pa ako nakakapgtravel. Naramdaman nyo na ba yung may gusto ka kahit hindi mo pa nakikita/nakakasama/nagagawa? This is it!!! Ang plano ko talaga is sa Emirates pero nung nakita ko yung ad talaga sa PAL, parang shit ang puso ko nasa Pilipinas. Bakit ko gusto sa Emirates? Dun kasi ang Papa eh. Tapos si tita, Flight Attendant na sa Emirates. Tapos sa Kris Tv, ang daming nag-sacrifice na beauty queens over Emirates. Hulaan nyo kung magkano sweldo sa Emirates? 200K! Hehehehehehe. Medyo mukhang pera! Hahaha kidding :) Gusto ko kasi maging productive para sa UAE, malamang sila nagpapasweldo sa tatay ko eh. Yun tulak ng utang na loob! Pero I didn't know na ibang feeling pag sa PH. Kakaiba kasi ang maging Filipino eh. Napaisip nga ako, paano kung taga Kenya ako?! What if I'm leaving in LA? What if ex ko si Justin Bieber kasi Canadian ako. HAHA. 
  
  Parang ang sarap sa feeling na pag may mga foreign people eh ikaw agad magwewelcome sa kanila. Na you are going to show them na aba shet exotic kaming mga Pinay! Filipinos are one of a kind. Alam nyo yun? Pati ang sarap sa feeling na nakakapagserve ka. Yung type na madami kang makikilala all over the world. And the best gift ever? Ang magtravel around the globe. Around the world!! Kala ko sa jack stone lang may around the world eh! In real life, yes it has! Medyo napa-cheer up talaga ako this afternoon sa requirements na college graduate!!! That's why I'm excited to graduate... hihihi. Ang dami kong plans. Akala ko talaga hindi ko na maaabot yung dream job ko. Feeling ko ang lapit lapit ko na. Konting steps na lang. I got inspired. Sobra. Ang sarap mabuhay kapag alam mong may dapat kang marating. Medyo nabuhayan ako ng loob sa 5'3 na height! Konting stretching na lang at yes qualified na ako. Yung sa English? Hell yeah I'm working on it. Thanks talaga sa nang bash sa akin sa Ask.fm feeling ko angel in disguise ka! Love you! I want to meet you real soon :)
  The fact na pati si Trixie ( Hi to my 2nd cousin over there from Osamiz! Ganda yan! 5'6 or above na siya. Aw. Inggit ako. Deh, love ko yan! XD) she also likes to become one. Yieee. Sabay daw kaming magtravel. Tapos si Jen pa. Yes. Wohoo! Gandang flight pag nagsama-sama kami sa Plane. Hehehehe. Kakabugin kayo ng lahi namin. :p Kung pwedeng ngayon na magpass ng requirement eh! I already did. T_T 

  If you don't like my post, sorry I'm so inspired right now like I have to cuss and tell everything what's on my mind. I'm inlove with people. I'm inlove with my life. My dreams. Ofcourse myself... I love you life. I love you all. I love you God. 

No comments:

Post a Comment